บทบาทของการจัดการประสิทธิภาพในองค์กร ปรับปรุง: 2008/08/21 การจัดการประสิทธิภาพเป็นวินัยทางธุรกิจได้อย่างรวดเร็วสุก เหมือนพี่น้องที่รู้จักกันดีการขายและการตลาด, ทรัพยากรมนุษย์, การจัดการห่วงโซ่อุปทานและการบัญชีและการจัดการที่มีประสิทธิภาพทางการเงินมีบทบาทสำคัญในการเล่นในการปรับปรุงมูลค่าโดยรวมขององค์กร เวย์น Eckerson ของคลังสินค้าสถาบันกำหนดข้อมูลการจัดการประสิทธิภาพ "เป็นชุดของกระบวนการขององค์กรและการใช้งานที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินการของกลยุทธ์ทางธุรกิจ "ความสำคัญของหนังสือเล่มนี้ (และปริมาณของฟรี, คู่มือเหตุผลที่จะตรวจสอบและวิเคราะห์กับ Microsoft Office PerformancePoint Server 2007) อยู่ในด้านการประยุกต์ใช้ความหมาย แต่มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะเข้าใจวิธีการทำงานขององค์กร บทความนี้เป็นข้อความที่ตัดตอนมาจากคู่มือเหตุผลที่จะวางแผนกับ Microsoft Office PerformancePoint Server 2007 โดยเอเดรีย Downes และนิคบาร์เคลย์และเป็นทรัพย์สินของกลุ่มสำนักพิมพ์แมนน์ (978-1-932577-42-6) เดือนมกราคม 2008, สงวนลิขสิทธิ์ . ส่วนหนึ่งของบทนี้ไม่อาจทำซ้ำเก็บไว้ในระบบการดึงหรือส่งในรูปแบบใดหรือโดยวิธีการอิเล็กทรอนิกส์ไฟฟ้าสถิตกลเครื่องถ่ายเอกสาร, บันทึกหรืออื่น ๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากสำนักพิมพ์, ยกเว้นใน กรณีของใบเสนอราคาในช่วงสั้น ๆ เป็นตัวเป็นตนบทความสำคัญหรือความคิดเห็น โปรแกรมการออกกำลังกายที่อธิบายไว้ก่อนหน้าสรุปกลยุทธ์สำหรับการดังต่อไปนี้การออกกำลังกายที่แนะนำบางอย่างและพฤติกรรมสุขภาพช่วยให้คุณเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของคุณ (เช่นแข็งแกร่งน้ำหนักเบา ฯลฯ ) และนำไปสู่เป้าหมายของการเป็นพอดีมากขึ้น ตลอดโปรแกรมอาจจะมีเป้าหมายบางอย่างที่จะมุ่งมั่นในการเช่นวิดพื้นเพิ่มเติม 20 เดือนหรือเสร็จสิ้นการที่ออกกำลังกาย 20 นาทีวิ่งในอัตราที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของความเร็ว ผู้ฝึกสอนของคุณยังใช้โปรแกรมในการบันทึกความก้าวหน้าของคุณจากการเข้าชมไปเยี่ยมชมให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับผลการดำเนินงานโดยรวมของคุณและการกำหนดว่าคุณจะอยู่ในการติดตามต่อที่ประชุมวัตถุประสงค์เฉพาะ ข้อเสนอแนะที่เป็นสิ่งสำคัญที่เราเพราะมันจะช่วยให้เราสามารถเข้าใจว่าทำไมเราอาจจะหรืออาจไม่ได้มีการประชุมเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจง ข้อเสนอแนะนี้ยังสามารถใช้ในการปรับเปลี่ยนความคาดหวังของเราและเพื่อกำหนดวัตถุประสงค์ใหม่ในช่วงของโปรแกรม ในธุรกิจกระบวนการที่คล้ายกันเกิดขึ้น: การวางแผนสิ่งที่เราต้องการที่จะเกิดขึ้นบนพื้นฐานของข้อมูลเชิงลึกจากการวิเคราะห์แนวโน้มในอุตสาหกรรมของเราและเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของเรา การดำเนินการโดยการตัดสินใจและการดำเนินการขึ้นอยู่กับผลของกิจกรรมการวางแผน การตรวจสอบความคืบหน้าของเราไปสู่เป้าหมายบางเวลา จำกัด หรือวัตถุประสงค์ การวิเคราะห์ต่อไปเข้าใจว่าทำไมเราอาจจะหรืออาจจะไม่เกี่ยวกับการติดตามเพื่อให้ตรงกับเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงหรือวัตถุประสงค์ การคาดหมายในสิ่งที่เราคิดว่าจะเกิดขึ้นบนพื้นฐานของสิ่งที่เราได้วิเคราะห์ ที่นี่เราสร้างหนึ่งหรือสถานการณ์อื่น ๆ ที่จะช่วยให้เราทำนายผลบางอย่าง ผลลัพธ์เหล่านี้จะช่วยให้เราสามารถยืนยันหรือหักล้างทางเลือกของเราของกลยุทธ์เพื่อตอบสนองวัตถุประสงค์ของเรา รูปที่ 1.1 แสดงให้เห็นถึงขั้นตอนนี้ รูปที่ 1.1: วงจรการจัดการประสิทธิภาพ คล้ายกับโปรแกรมการออกกำลังกายของเราซึ่งความคืบหน้าการตรวจสอบและวิเคราะห์ในด้านต่างๆเช่นการสูญเสียน้ำหนักหรือจำนวนของการเกิดซ้ำสำหรับการออกกำลังกายที่ได้รับการจัดการประสิทธิภาพที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบตัวชี้วัด (KPI) ที่วัดว่าองค์กรคือการประชุมวัตถุประสงค์และกลยุทธ์การเสริมสร้าง KPI ในความรู้สึกนี้เป็นตัวชี้วัดที่กำหนดโดยธุรกิจที่ช่วยให้สำหรับการสังเกตของค่าที่เกิดขึ้นจริงเช่นที่พวกเขาอาจจะโผล่ออกมาจากสายของธุรกิจ (LOB) การใช้งานและการเปรียบเทียบของพวกเขาเพื่อเป้าหมายที่จัดตั้งขึ้น (หรือค่างบประมาณ) ถ้า KPI เผยให้เห็นถึงมูลค่าที่แท้จริงที่เบี่ยงเบนไกลจาก (หรือในหลายกรณีวิธีการอย่างใกล้ชิด) เป้าหมายที่กำหนดไว้ล่วงหน้าแล้วการวิเคราะห์ต่อไปคือการรับประกัน การค้นพบในระหว่างการวิเคราะห์จะช่วยให้เราวางแผนขั้นตอนต่อไปของเราตั้งใหม่ (หรือปรับที่มีอยู่) ความคาดหวังและคาดการณ์สิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นบนพื้นฐานของการตัดสินใจของเรา ในองค์กรขนาดใหญ่ข้อมูลจากหลายระบบลอบมักจะมีการรวมศูนย์ที่อยู่ใน "รุ่นเดียวของความจริง" ระบบธุรกิจอัจฉริยะ (BI) ระบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจสอบตัวชี้วัดการวิเคราะห์รายละเอียดและการรายงานผลการดำเนินงาน ระบบ BI มักจะ (แต่ไม่เสมอไป) ประกอบด้วยหลายชั้นที่ทำงานร่วมกันช่วยให้ธุรกิจไปที่: บูรณาการและปรับแต่งข้อมูลจากความหลากหลายของการใช้งานระบบและเอกสารในมาร์ทข้อมูลส่วนกลางหรือคลังข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลการกลั่นที่จะได้รับข้อมูลเชิงลึกในการปฏิบัติงานปัจจุบัน (ตรวจสอบ KPI) สาเหตุที่มีศักยภาพสำหรับความแปรปรวน KPI ที่เฉพาะเจาะจง (หรือการเบี่ยงเบนของค่าที่เกิดขึ้นจริงจากค่าเป้าหมาย) ที่ผ่านมารายงานในปัจจุบันหรือเงื่อนไขการคาดการณ์ผู้มีส่วนได้เสีย เป้าหมายของระบบ BI ในท้ายที่สุดคือการช่วยให้ผู้คนทำธุรกิจที่ดีกว่าการตัดสินใจได้เร็วขึ้น คลาสสิกการตัดสินใจดังกล่าวได้เกิดขึ้นในระดับสูงขององค์กรและถูก จำกัด ไปเป็นจำนวนที่ค่อนข้างเล็กของบุคคล แต่วัฒนธรรมองค์กรที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาและรูปแบบของความโปร่งใสความรับผิดชอบและเพิ่มขีดความสามารถจะโผล่ออกมา กรอบการจัดการประสิทธิภาพการทำงานเช่นเดียวกับแคปแลนและวิธีดุลยภาพของนอร์ตัน, สร้างความคิดเหล่านี้โดยการทำตามขั้นตอนทั้งหมดในรอบ (แสดงในรูปที่ 1.1) เกิดขึ้นในผู้บริหารแผนกและชั้นการดำเนินงานขององค์กรที่ทันสมัย
No comments:
Post a Comment